จะเช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้างและวิธีเช็คประวัติเครดิตบูโรล่าสุด

ไขข้อสงสัย! ติดเครดิตบูโรคืออะไร เช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง 2567 (2024)

ติดเครดิตบูโรคืออะไร” หลายคนพยายามทำความเข้าใจ เพราะเมื่อต้องการทำธุรกรรมกับธนาคารจะได้ผ่านฉลุย ซึ่งวันนี้เราได้นำข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาให้ทำความเข้าใจอย่างง่าย ๆ รวมถึงจะพาไปค้นหาคำตอบเช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง เช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีได้ไหม 

ติดเครดิตบูโรคืออะไร 2024 (2567) ?

การติดเครดิตบูโรคือธนาคารจะไม่อนุมัติสินเชื่อใด ๆ ให้กับผู้กู้ เพราะถือว่ามีประวัติเสีย โดยจะมีศูนย์ข้อมูลเครดิตแห่งชาติคอยเก็บรวบรวมฐานข้อมูลของเราไว้ แบ่งเป็นข้อมูลบ่งชี้ผู้กู้ และข้อมูลสินเชื่อ ซึ่งเราต้องไม่ทำการผ่อนจ่ายหนี้ หรือค้างชำระเป็นเวลามากกว่า 90 วัน และจะติดอยู่เป็นเวลา 3 ปี การผ่อนหนี้ของเราหลังจากนี้ก็จะเป็นการผ่อนทบซ้อนกัน 36 แถว ข้อมูลเก่าก็จะถูกลบไปเรื่อย ๆ แต่เมื่อครบ 3 ปี ชื่อก็ยังคงมีอยู่ในศูนย์ข้อมูลติดบูโรต่อเฉลี่ย 5 ปี กว่าที่เครดิตบูโรอัพเดทข้อมูลสถานะ 11 

เช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง 2024 (2567) ?

ตามปกติแล้วเราสามารถเช็คประวัติเครดิตบูโรได้ตามต้องการ มีหลากหลายสถานที่มากและธนาคาก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยวิธีเช็คเครดิตบูโรด้วยตัวเองที่ธนาคารทำได้ ดังนี้

  1. เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย

ธนาคารกรุงไทยสามารถเช็คเครดิตบูโรผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai Next เลือกบริการธนาคาร แล้วกดเมนูตรวจสอบเครดิตบูโร เลือกบัญชีธนาคารเพื่อจ่ายค่าบริการ 150 บาทและการจัดส่งเอกสาร กรณีจัดส่งทางไปรษณีย์รับภายใน 7 วัน กรณีทางอีเมล์รับภายใน 3 วันทำการ

  1. เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงศรี

เช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้าง นี่เลยธนาคารกรุงศรี แอพ KMA โดยล็อคอินเข้าใช้งาน จากนั้นไปที่เมนูทั้งหมด เลือกขอข้อมูลเครดิตบูโร กดยอมรับตามข้อกำหนดและเงื่อนไข เลือกบัญชีธนาคารจ่ายค่าบริการ 150 บาท และเลือกขอรับข้อมูลรูปแบบที่ต้องการ

  1. เช็คเครดิตบูโรธนาคาร TMB

สามารถตรวจสอบบผ่านแอพ TMB Touch ได้ โดยเข้าสู่ระบบแล้วเลือกเมนูอื่น ๆ จากนั้นเลือกขอข้อมูลเครดิตบูโร เลือกช่องทางรับข้อมูลว่าจะทางอีเมลล์ หรือไปรษณีย์ ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องแล้วยอมรับเงื่อนไข จากนั้นจ่ายค่าบริการ 150 บาท

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเช็คเครดิตบูโรผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ และกรุงไทยโดยใช้บัตร ATM รวมถึงหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ ในกรณีต้องการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ เช็คเครดิตบูโรธนาคารออมสิน หรือเช็คเครดิตบูโรผ่านแอพกสิกรตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ แต่ในอนาคตอาจมีโอกาสพัฒนาระบบเพื่อการใช้งานต่อไป

ในการตรวจสอบเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไม่สามารถรู้ผลได้ทันที อย่างน้อยต้องรอ 3 วันทำการ และต้องเสียค่าบริการ 150 บาท แต่ถึงอย่างไรบริการฟรีก็มีเพียงไปที่ตู้ให้บริการไปรษณีย์ไทย 291 แห่ง หรือสถานี BTS ศาลาแดง, อนุสาวรีย์ฯ, หมอชิตรู้ผลทันที เช็คเครดิตบูโรได้ที่ธนาคารไหนบ้างคงไม่กลายเป็นคำถามอีกแล้วนะ